Nguyên nhân gây đau đốt sống lưng cuối

Thảo luận trong 'Sức khỏe, Thể thao, Y tế' bắt đầu bởi dungdothi, 14/1/19.

  1. Tỉnh/Thành:

  2. Tình trạng:

  3. Giá bán:

    0 VNĐ
  4. Điện thoại:

    914878170
  5. Địa chỉ:

    hà nội (Bản đồ)
  6. Thông tin:

    14/1/19, 0 Trả lời, 67 Đọc
  1. dungdothi

    dungdothi Member

    Tham gia:
    5/12/17
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    0
    Credit:
    $2,932,450,413.34
    Hiện nay nhiều người bị đau lưng đốt cuối làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Vậy lý do là gì và phải làm gì khi bị đau đốt sống lưng cuối?
    [​IMG]

    Tiềm ẩn nhiều căn bệnh nguy hiểm từ chứng đau lưng

    nguyên nhân gây ra đau đốt sống lưng cuối là gì?
    những người mắc bệnh về xương khớp nhưng không được chữa trị dứt điểm làm bệnh tái phát nhiều lần. Các bệnh cơ xương khớp thường gặp như: thoát vị đĩa đệm, gai cột sống, thoái hóa đốt sống lưng,…
    Tuổi càng cao mức độ lão hóa xương khớp càng nhanh, lão hóa sẽ làm các xương sụn và dịch nhầy bị thoái hóa, dẫn đến các cơn đau xương khớp.
    Ngồi nhiều, đứng thường xuyên do đặc thù công việc hay vận động sai tư thế lâu ngày dẫn đến tổn thương cơ lưng gây ra những cơn đau lưng ở đốt sống cuối.
    [​IMG]

    Đau lưng cũng có thể là vấn đề phụ khoa của chị em phụ nữ
    Đau cốt sống lưng cuối cần làm gì? http://benhlyxuongkhop.net/benh-co-xuong-khop/benh-dau-lung
    Có thể sử dụng những biện pháp chăm sóc tại nhà nếu bị đau lưng đốt sống cuối ở mức độ nhẹ. Nếu bạn đau đốt sống lưng cuối ở mức độ nặng thì nên đi bệnh viện kiểm tra sức khỏe. Hãy chữa trị và kiểm tra sức khỏe của mình định kỳ để không làm cho bệnh trở nên nặng hơn.
    Tôi sẽ tư vấn cho bạn các biện pháp tự chăm sóc để cải thiệu tình trạng bệnh tại nhà. Nếu sau 1-2 tuần mà bệnh không có biểu hiện thuyên giảm thì tốt nhất là nên đến BV bạn nhé. Các biện pháp như sau:
    Nằm nghỉ khi thấy các cơn đau đến đột ngột. Uống thuốc giảm đau (biện pháp nhất thời).
    Hãy chườm nóng dọc sống lưng sau 1 ngày làm việc. bạn có thể nóng bằng ngải cứu hoặc dùng túi chườm thảo dược.
    Tránh đứng, ngồi hay làm một tư thế nào đó quá lâu. Không khuân vác vật nặng quá sức. Mỗi 1-2 tiếng thì nên thay đổi tư thế hoặc đứng lên vặn, duỗi người cho thoải mái.
    Tập thể dục đều đặn mỗi ngày, lưu ý nên chọn các bài thể dục phù hợp với sức khỏe hiện tại.
    Hãy bổ sung thực phẩm giàu canxi và vitamin, nghỉ ngơi và làm việc khoa học.
    Nguồn: http://benhlyxuongkhop.net/benh-co-xuong-khop

Chia sẻ trang này