DongNai360
Khu du lịch Đảo Ó Đồng Nai - Vẻ đẹp bình yên giữa lòng hồ Trị An

Khu du lịch Đảo Ó Đồng Nai - Vẻ đẹp bình yên giữa lòng hồ Trị An

Nội dung chính

Nếu bạn là người đam mê khám phá những điểm đến hoang sơ và yên bình, nhưng vẫn muốn trải nghiệm những điều thú vị, hãy đặt chân đến Đảo Ó ở Đồng Nai ngay. Đây là một điểm du lịch sinh thái đang rất nổi tiếng hiện nay. Đảo ó là nơi lý tưởng để bạn giải tỏa stress, thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi vào đầu tuần. Bạn cùng Dongnai360 khám phá những điều thú vị tại đây qua bài viết này nhé!

1. Đôi nét về khu du lịch Đảo Ó

Sở dĩ được đặt tên là Đảo ó vì đây là nơi sinh sống của nhiều loài chim ó đa dạng. Đây là một điểm đến lý tưởng để trải nghiệm những hoạt động thú vị giữa bức tranh thiên nhiên tuyệt vời. Địa điểm này tọa lạc trên Đảo Ó, chỉ cách các khu đô thị lớn như Biên Hòa 30km và có thể dễ dàng đến từ Sài Gòn chỉ trong khoảng hơn một giờ.

Khu du lịch Đảo Ó

Khu du lịch Đảo Ó mang đến không gian trong lành và hoang sơ, là điểm đến lí tưởng cho những người yêu thích sự bình yên. Được quản lý và đầu tư bởi Công ty Cổ phần Du lịch Cường Thuận - CTI, Đảo Ó không chỉ nổi tiếng với biệt danh "viên ngọc bích" giữa lòng hồ Trị An mà còn là quê hương của hàng ngàn chú chim Ó.

Khu du lịch Đảo Ó

Mặc dù là một đảo tự nhiên, nhưng nhiều khu vực trên đảo đã được xây dựng để phục vụ nhu cầu du lịch. Hiện nay, bạn có thể tận hưởng hồ bơi lớn khoảng 3000m2, sân golf 4 lỗ và nhiều căn nhà gỗ dành cho khách lưu trú. Đặc biệt, diện tích cây xanh tự nhiên có phần giảm đi, nhưng đã được thay thế bằng hàng trăm cây ăn quả như chôm chôm, mít, xoài, dừa để phục vụ du khách.

Khu du lịch Đảo Ó

Bên cạnh đó, khu du lịch Đảo Ó còn có chuồng trại nuôi động vật hoang dã và đa dạng dịch vụ ẩm thực, từ đặc sản đồng quê đến thực đơn động vật rừng như nhím, dúi, nai. Đây thực sự là một địa điểm đa dạng và hấp dẫn cho mọi người đam mê khám phá.

Địa chỉ: Số 1B, đường Tôn Đức Thắng, Tổ 3B, Khu phố 8 Thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

2. Hướng dẫn cách di chuyển đến khu du lịch Đảo Ó

Tọa lạc tại thị trấn Vĩnh An thuộc huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai , Đảo Ó là địa điểm lý tưởng cho những người yêu thích phượt và muốn trải nghiệm du lịch gần thành phố Hồ Chí Minh. Chỉ cách Hồ Chí Minh khoảng 80km và mất khoảng 2 giờ đi xe từ trung tâm thành phố, Đảo Ó là điểm đến vô cùng gần và hấp dẫn.

bản đồ đường đi đến Khu du lịch Đảo Ó

Đối với các phương tiện như ô tô, xe máy, mô tô phượt, bạn có thể bắt đầu hành trình từ xa lộ Hà Nội, rẽ trái tại ngã ba Trị An, sau đó đi tầm 17km sẽ đến trung tâm thị trấn Vĩnh An. Tiếp theo, rẽ phải và đi dọc theo đường DT762 để đến bến đỗ Đông Trường.

Nếu sử dụng phương tiện công cộng như xe bus, bạn có thể lựa chọn xe buýt số 12, đi thẳng đến Giang Điền, sau đó xuống tại ngã ba Trị An và chuyển sang xe bus số 19 để đến trạm cuối. Từ đó, đi bộ khoảng 800m sẽ đưa bạn đến bến đỗ Đồng Trường.

cano đi đến Khu du lịch Đảo Ó

Cuối cùng, khi đã đến Đồng Trường, bạn có thể lựa chọn giữa hai phương tiện chính để đi qua đảo là tàu hoặc cano, tùy thuộc vào sở thích cá nhân. Giá vé được xác định như sau:

  • Tàu: 550.000đ cho một chuyến cho 5 người.
  • Cano: 650.000đ cho một chuyến cho 5 người.

Lưu ý đặc biệt: Nếu số lượng điều khách vượt quá 5 người, mỗi người thêm sẽ có một khoản phụ thu 20.000đ.

3. Giờ mở cửa và giá vé tại khu du lịch Đảo Ó

Thời gian mở cửa tham quan:

7:00 - 18:00 

Giá vé tại khu du lịch Đảo Ó:

Vận Chuyển

  • Giá vé tàu lên đảo (khứ hồi): 150.000 đồng/vé.
    • Trẻ em cao trên 90cm: 70.000 đồng/vé.
    • Trẻ em dưới 90cm: Miễn phí vé.
  • Khách đi tàu ngoài lên đảo: 50.000 đồng/vé.

Dịch Vụ Di Chuyển Trên Đảo

  • Thuê xe đạp đôi: 50.000 đồng/giờ.
  • Thuê xe điện (4 - 6 chỗ): 200.000 - 300.000 đồng/lượt.
  • Đạp vịt: 80.000 đồng/giờ.
  • Moto nước: 250.000 đồng/lượt.
  • Kéo phao chuối: 350.000 đồng/lần/5 người.

Chỗ Ở và Nghỉ Dưỡng

  • Phòng 2 giường đơn hoặc 1 giường đôi: 990.000/ngày thường và 1.200.000 đồng/ngày lễ tết.
  • Phòng gia đình 2 giường đôi: 1.200.000 đồng/ngày thường và 1.500.000 đồng/ngày lễ tết.

Dịch Vụ Ăn Uống:

  • Phụ thu món ăn mang theo: 30.000 đồng/người.
  • Thuê nhà bếp nướng cùng 2kg than: 200.000 đồng/nhà bếp.

Thuê Lều Trại:

  • Thuê lều cắm trại qua đêm: 250.000 - 350.000/lều/đêm.
  • Phí cắm trại: 30.000 đồng/người/24 giờ.
  • Thuê võng: 10.000 đồng/cái (ban ngày), 30.000 đồng/cái (qua đêm).

Lưu ý: Bảng giá dịch vụ được tổng hợp và cập nhật mới nhất bởi DONGNAI360. Tuy nhiên, giá có thể thay đổi tùy theo thời gian và chính sách của khu du lịch.

4. Khu du lịch Đảo Ó có gì chơi ?

4.1. Câu cá

Đảo Ó không chỉ là địa điểm hấp dẫn với những khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời, mà còn là thiên đường của sự yên bình và thư giãn, nơi bạn có thể tận hưởng niềm vui của việc câu cá. Trong không gian trong lành, tiếng róc rách của nước và tiếng ca líu lo của các loài chim tạo nên một bầu không khí đặc biệt. Bạn có thể buông cần xuống và đắm chìm trong khoảnh khắc chờ đợi những con cá lớn đến để đớp mồi.

Câu cá tại Khu du lịch Đảo Ó

Hãy tưởng tượng, bạn và gia đình hoặc bạn bè đồng lòng chế biến và thưởng thức những món ăn ngon từ chính những chú cá mà bạn vừa câu được. Đó thực sự là một trải nghiệm đáng nhớ, khi mà bạn không chỉ kết nối với thiên nhiên mà còn tận hưởng niềm vui của việc tự tay tạo nên bữa ăn từ những thành quả mà mình làm ra.

4.2. Cắm trại qua đêm 

Một trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Đảo Ó là cắm trại dưới bầu trời đêm tuyệt vời. Khi lắp đặt lều giữa cảnh đẹp hùng vĩ của thiên nhiên, bạn sẽ được chìm đắm trong không gian yên bình và mát mẻ, mang lại cho bạn cảm giác thư giản tối đa.

Cắm trại qua đêm tại Khu du lịch Đảo Ó

4.3. Bơi lội

Đảo Ó không chỉ là điểm đến lý tưởng cho những hoạt động cắm trại đêm tuyệt vời mà còn cung cấp dịch vụ bể bơi lớn hiện đại và cho thuê nhiều loại phao, từ phao đơn giản đến phao gia đình. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho du khách có thể tận hưởng vui đùa và thư giãn cùng người thân dưới làn nước trong xanh và mát lạnh. Bạn chỉ cần một chiếc phao và bạn sẽ có thể tự do vùng vẫy, thả mình theo dòng nước, đồng thời cảm nhận sự yên bình của thiên nhiên nơi đây.

Hồ bơi tại Khu du lịch Đảo Ó

4.4. Thuê thuyền dạo quanh ngắm Đảo

Khi đặt chân đến Đảo Ó, hãy mở rộng tầm nhìn để chiêm ngưỡng bức tranh xinh đẹp xung quanh. Đảo này là nơi cư trú của nhiều loài chim, tạo ra không khí sôi động và phấn khích. Không chỉ vậy, không khí mát lành còn là điều kiện lý tưởng cho việc thuê thuyền ngắm cảnh.

Chèo sup tại Khu du lịch Đảo Ó

Chi phí cho việc thuê thuyền ngắm cảnh tại đây không hề cao, nhưng lại đem đến trải nghiệm tuyệt vời với vẻ đẹp thơ mộng của đảo. Khi chèo thuyền dọc theo bờ, bạn có cơ hội thư giãn và tận hưởng màu xanh dịu dàng của nước cũng như sự yên bình của cảnh đẹp xung quanh. Thực vật nơi đây nhẹ nhàng đung đưa trước làn gió mạnh mẽ, như một lời chào đón tươi mới dành cho du khách.

4.5. Chụp ảnh

Đối với những người đam mê nhiếp ảnh, Đảo Ó Đồng Nai trở thành một địa điểm check-in hoàn hảo. Mỗi khoảnh khắc tại đảo mang đến một vẻ đẹp độc đáo, tạo ra cơ hội để bạn bắt gặp những bức ảnh tuyệt vời mà khó mà tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

chụp ảnh tại Khu du lịch Đảo Ó

5. Ăn gì tại khu du lịch Đảo Ó

Khi đến Đảo Ó, bạn nhất định không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ẩm thực độc đáo tại đây. Đảo Ó tự hào với những đặc sản độc đáo, đặc biệt là món cá lăng, biểu tượng của ẩm thực tinh tế từ hồ Trị An. Cá lăng được tẩm ướp với gia vị độc đáo và nướng trên than hoa, cam kết làm hài lòng mọi thực khách.

Cá lăng nướng tại Khu du lịch Đảo Ó

Hệ thống nhà hàng đa dạng của Đảo Ó cung cấp đầy đủ các món ăn đặc trưng của vùng đất này như cơm sườn, mì xào bò, rau muống xào, cá diêu hồng chiên xù, cua sốt, tôm rang... Ngoài ra, bạn còn có thể tự chuẩn bị thực phẩm và tổ chức những buổi tiệc BBQ tận hưởng trong không gian thiên nhiên hùng vĩ. 

6. Một số lưu ý cho bạn đi khu lịch Đảo Ó

Để chuyến đi đến khu du lịch Đảo Ó trở nên hoàn hảo, hãy ghi nhớ những thông tin quan trọng sau đây trong cuốn cẩm nang du lịch Đồng Nai của bạn:

  • Thời gian khởi hành tàu: Tàu ra Đảo Ó có lịch trình cố định với các khung giờ khởi hành là 6:30, 8:30, 10:30, 13:30 và 15:30. Để đảm bảo không bỏ lỡ chuyến đi, hãy đến đúng giờ theo lịch trình.
  • Số lượng hành khách tối thiểu: Nếu bạn không chọn các khung giờ trên, tàu sẽ xuất phát khi có ít nhất 5 hành khách. Vì vậy, nếu bạn đang du lịch một mình hoặc đi cùng một nhóm nhỏ từ 2-3 người, hãy chuẩn bị sẵn lòng chờ đến khi có đủ hành khách.
  • Thông báo khi muốn trở về: Nếu bạn đang ở trên đảo và muốn trở về đất liền ngay lập tức, hãy đến quầy lễ tân của nhà hàng Đảo Ó để thông báo và yêu cầu sắp xếp tàu di chuyển về đảo ít nhất 30 phút trước giờ khởi hành.

Khu du lịch Đảo Ó

Như vậy, Khu du lịch Đảo Ó là một địa điểm trải nghiệm tuyệt vời mà bạn không thể bỏ lỡ. Nơi đây thực sự phản ánh đúng với cái tên của nó - không chỉ là một địa điểm hoang sơ và thoáng đãng, mà còn mang đến sự ngọt ngào và lãng mạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một chuyến đi nghỉ dưỡng gần nhà hoặc muốn xả stress vào cuối tuần với bạn bè và gia đình, hãy đặt chân đến Đảo Ó ngay. Bạn sẽ khám phá và trải nghiệm những điều mà bạn mong đợi và hơn thế nữa.

Xem thêm về Du lịch

Các địa điểm khác tại Vĩnh Cửu